Home / FAQ mua đồ cũ giá rẻ / Những món đồ cũ không nên mua ?

Những món đồ cũ không nên mua ?

faq-nhung-mon-do-cu-khong-nen-mua

Mua hàng đã qua sử dụng là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm tiền bạc. Tuy nhiên, không phải tất cả các món đồ cũ đều còn giá trị.

1. Ghế xe hơi

Không nên mua ghế xe hơi đã qua sử dụng bởi lý do an toàn. Một chiếc ghế cũ có thể từng có mặt trong một tai nạn giao thông, hoặc tiếp xúc với những điều kiện không tốt, có thể ảnh hưởng tới độ bền của ghế. Bạn muốn tiết kiệm được ít tiền nếu mua chiếc ghế xe hơi đã qua sử dụng hay muốn tốn kém thêm một chút nhưng con bạn có sự bảo vệ tốt nhất? 

2. Mũ bảo hiểm

Rõ ràng mục đích của bạn khi mua mũ bảo hiểm là muốn bảo vệ cái đầu của mình. Một chiếc mũ bảo hiểm cũ rất có thể đã bị tổn hại sau một tai nạn nào đó. Vì thế để đảm bảo an toàn, tốt nhất hãy mua mũ mới.

3. Máy tính

Một chiếc máy tính đã qua sử dụng thực sự là một câu hỏi lớn. Bạn không hề biết nó đã được sử dụng như thế nào. Trừ khi bạn am hiểu công nghệ, bạn không có khả năng xem xét những chương trình nào đã được cài trên ổ đĩa cứng. Laptop cũ lại càng không nên mua vì nó dễ bị tai nạn, va đập khi được mang vác đi.

Chỉ có một ngoại lệ khi mua máy tính, laptop đã qua sử dụng. Đó là những máy tính đã được tân trang, với những linh kiện đã được kiểm tra và các chương trình đã được xóa sạch.

4. Máy ảnh kỹ thuật số

Cũng giống như laptop, máy ảnh đã qua sử dụng có nhiều khả năng đã bị tàn phá. Chỉ nhìn qua, bạn rất khó để đoán được người chủ cũ đã sử dụng và bảo quản nó như thế nào. Nếu bạn chỉ cần một công cụ để chụp những bức hình du lịch hay quay những cảnh kỷ niệm thì một chiếc máy ảnh, máy quay mới không phải là quá đắt. Thậm chí bạn có thể dùng ngay chiếc smartphone của mình để làm việc này và bạn sẽ không phải lo chi phí cho các loại máy ảnh, máy quay.

5. Giày, dép

Nếu bạn muốn bàn chân được thoải mái và giảm thiểu tối đa việc đau lưng, tốt nhất hãy bỏ qua các cửa hàng giày đã qua sử dụng. Giày dép thường chỉ dễ chịu với bàn chân của người chủ đầu tiên mang nó, đến người sau đi sẽ có điểm nào đó không còn phù hợp. Hơn nữa, một đôi giày cũ còn có thể khiến bạn bị đau.

6. Đồ trang điểm

Có thể nhiều người sốc khi nghĩ rằng có ai đó lại đi mua đồ trang điểm đã qua sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy rất nhiều mascara, son môi và phấn mắt đã qua sử dụng tại các cửa hàng tiết kiệm và trên mạng. Thậm chí, nhiều trang web còn có cả một khu vực dành cho mọi người trao đổi những mỹ phẩm mà họ đã mua về nhưng không muốn dùng nữa.

Đồ trang điểm đã qua sử dụng có thể rẻ và vô hại nhưng cũng có thể chứa vi khuẩn đáng sợ hoặc những bệnh truyền nhiễm lây lan. Mua đồ cũ có nhiều rủi ro, vì thế tốt nhất bạn nên mua những sản phẩm mới.

7. Đệm

Cũng giống giày dép, đệm có xu hướng phù hợp với cơ thể của người sử dụng đầu tiên. Trong trường hợp mua đồ đã qua sử dụng, bạn sẽ phải chấp nhận những chiếc đệm đã lồi lõm và có thể khiến bạn khó ngủ. Thậm chí tệ hơn, một chiếc đệm đã qua sử dụng có thể chứa cả những điều khó chịu như chất gây dị ứng, bụi và rệp. Trong một số trường hợp, nhà bán lẻ có thể tráo một chiếc đệm đã qua sử dụng với đồ mới. Để tránh mua phải đệm cũ, bạn nên xem nhãn mác gắn theo đệm có bị mờ không, đệm có bao bì đóng gói đàng hoàng không, hãy hỏi về chế độ bảo hành của nệm…

8. Đồ lót, đồ bơi

Dù nước nóng và thuốc tẩy có thể diệt hết nấm mốc và vi khuẩn gây hại trong đồ lót nhưng tại sao bạn lại muốn mặc lại thứ đồ mà người khác đã làm giãn, đã sử dụng trong khi có rất nhiều cửa hàng bán cho bạn những món đồ mới với giá rẻ. Trừ những người quá nghèo khổ, nhìn chung mọi người hoàn toàn có thể bỏ số tiền như thế này để mua mới những món đồ lót, đồ bơi mới.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Diem Kieu

Check Also

faq-kinh-nghiem-mua-dien-thoai-cu

Kinh nghiệm mua điện thoại cũ?

Người dùng túi tiền eo hẹp có thể chọn mua điện thoại cũ khi trang …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *