Home / Mua Bán Nhanh / Air Blade 2016 giá bao nhiêu? Ưu nhược điểm xe Air Blade của Honda

Air Blade 2016 giá bao nhiêu? Ưu nhược điểm xe Air Blade của Honda

Air Blade 2016 giá bao nhiêu? Ưu nhược điểm xe Air Blade của Honda

Air Blade 2016 giá bao nhiêu? Ưu nhược điểm xe Air Blade của Honda

Đánh giá ưu nhược điểm và giá bán của Honda Air Blade mới nhất

Giờ Honda Việt Nam muốn nhu cầu đó phong phú hơn trước, nhắm vào giới trẻ nhiều hơn trước và giờ đây AirBlade 125 2016 cá tính hơn, mạnh mẽ hơn, góc canh và nhiều sự lựa chọn hơn.

  1. Honda Air Blade 2016 giá bao nhiêu?

Theo công bố của Honda Việt Nam Honda Air Blade 2016 với giá bán lẻ đề xuất 38 triệu đồng với bản thể thao, 40 triệu đồng với bản cao cấp và 41 triệu đồng với bản từ tính, tương đương với thế hệ cũ nhưng không có bản sơn đen mờ.

  • Giá xe Air Blade 2016 phiên bản Thể thao: 37.990.000(VNĐ)
  • Giá xe Air Blade 2016 phiên bản Cao cấp: 39.990.000(VNĐ)
  • Giá xe máy Air Blade 2016 phiên bản Sơn Từ tính Cao cấp: 40.990.000(VNĐ)
  1. Honda Air Blade 2016 có gì mới? – Ưu điểm của Air Blade 2016
  • Cụm đèn pha full LED

Phiên bản Honda Air Blade 2016 trang bị toàn bộ đèn LED chiếu sáng phía trước. Công nghệ đèn LED giúp tăng độ chiếu sáng trong khi tiết kiệm điện năng hơn đèn halogen hay đèn bi-xenon truyền thống. Trong khi đó, Air Blade thế hệ thứ 3 tại Việt Nam sử dụng cụm đèn pha đôi projector, cho phép 2 bóng chiếu sáng cùng một lúc ở 2 chế độ (chiếu gần – chiếu xa).Ngoài ra, đèn pha LED trên Air Blade thế hệ thứ 4 còn giúp phần đầu thuôn gọn, nhỏ hơn 24% so với thế hệ trước đó. Công nghệ đèn LED tuy không mới tuy nhiên chưa có nhiều dòng xe tại Việt Nam sử dụng. Bên cạnh đó, trên phiên bản thể thao còn được bố trí đèn LED xung quanh ổ khóa giúp tra chìa vào ổ dễ dàng trong đêm tối.

  • Thiết kế cứng cáp và ngắn hơn

Air Blade đời mới thiết kế theo ngôn ngữ hoàn toàn mới, góc cạnh và cứng cáp hơn so với thế hệ cũ. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, người dùng có thể thấy những đường gân cứng cáp từng xuất hiện trên thế hệ đầu tiên đã được sử dụng trở lại, tuy nhiên Air Blade 2016 dày hơn đáng kể so với bản đầu tiên. Kiểu dáng mới của Air Blade giúp chiều dài xe giảm so với phiên bản cũ. Air Blade 2016 chỉ dài 1.881 mm, trong khi con số này trên phiên bản cũ là 1.901 mm. Chiều rộng của xe vẫn giữ mức 687 mm, trong khi chiều cao còn 1.111 mm, giảm 4 mm (phiên bản cũ là 1.115 mm).

  • Trọng lượng nhẹ hơn

Honda Air Blade 2016 được áp dụng công nghệ chế tạo mới, khung xe bằng vật liệu nhẹ hơn, trong khi vẫn đảm bảo độ cứng chắc. Tổng trọng lượng Air Blade 2016 là 110 kg, trong khi phiên bản cũ nặng 113 kg (giảm 3 kg).

  • Động cơ mạnh hơn

Mặc dù vẫn sử dụng động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với phun xăng điện tử, khối động cơ mới có hiệu suất hoạt động cao hơn. Air Blade 2015 có công suất cực đại 8,2 kW, trong khi phiên bản mới được nâng lên 8,4 kW.  Khả năng tăng tốc của Air Blade đời mới cũng tốt hơn. Theo nhà sản xuất, khi tăng tốc từ 0-200 m, Air Blade 2016 vượt trước thế hệ cũ hai lần chiều dài thân xe (khoảng 4m). Động cơ mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ cũ 4%.

  • Thêm nhiều phụ tùng độ chính hãng

Lần đầu tiên, Honda cung cấp những phụ tùng độ chính hãng trên Air Blade. Trước đây, họ không chú trọng tới lĩnh vực này, vì vậy những người đam mê độ xe đành phải tự nhập các món đồ chơi từ nước ngoài với giá khá đắt. Giờ đây, với việc bán kèm những món đồ chơi, các tín đồ xe độ có thêm sự lựa chọn để biến chiếc xe của mình thành hàng độc. Tất nhiên số lượng đồ chơi cũng không phong phú như thị trường bên ngoài.

Honda Air Blade với nhiều ưu điểm

Honda Air Blade với nhiều ưu điểm

  1. Nhược điểm của xe Air Blade 2016:
  • Dung tích cốp xe không đổi

Cốp trên AirBlade 125 2016 vẫn giữ lại cùng thể tích cũng được kéo dài từ đầu yên đến cuối yên, chia làm 2 khoang riêng biệ, điều này khá bất tiện khi bạn có nhu cầu chứa nhiều đồ, đặc biệt chị em phụ nữ có lẽ không thích điều này bởi vách ngăn này sẽ làm hạn chế khả năng chứa đồ (1 cái túi xách hoặc túi đựng laptop kích thước lớn chẳng hạn).

  • Khó tháo lắp khi có nhu cầu sửa chữa

Xe Honda Airblade 2016 là phiên bản được đánh giá là có thiết kế cách tân và nhìn hầm hồ nhất trong các đời Airblade từ trước đến nay. Với vẻ ngoài giống như các Autobot trong phim Transformer, Airblade 2016 có thể hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy vậy, đó mới chỉ là vẻ bề ngoài, còn bên trong thì cách thiết kế và lắp đặt các linh kiện khiến cho chiếc Airblade 2016 trở thành một trong những phiên bản Airblade khó sửa chữa nhất của Honda, ngay cả với các kỹ thuật viên tại HEAD. Nhận xét ban đầu là Airblade 2016 có kết cấu cứng cáp hơn ở mọi thành phần, tuy vậy, nhược điểm của chúng là sẽ khó tháo lắp khi có nhu cầu sửa chữa.

  • Đèn xe LED và mạch nằm tách biệt trong phần đầu xe

Cũng giống bộ đèn led trên chiếc Honda PCX, Air Blade dùng loại đèn led khúc xạ, đèn được chiếu từ phía trên xuống. Chính vì vậy, khi nhìn trực diện bạn sẽ không thể nhìn thấy bóng đèn led nằm ở đâu.

  • Các chi tiết nhựa khá mỏng & dễ vỡ

Dù phần khung xe cũng được kỹ thuật viên của HEAD đánh giá là dày dặn, chắc chắn hơn, nhưng vẫn có những chi tiết bị cho là gây ra nhiều rắc rối cho việc sửa chữa. Ví dụ như phần “tai” dùng để cố định các chi tiết nhựa (mũi tên đỏ) khá mỏng mảnh và được đính vào phần khung chính bằng mối hàn, khó sửa chữa nếu có va chạm và bị biến dạng.

Kết luận: Air Blade mới có thiết kế góc cạnh, hầm hố và thuôn gọn hơn so với thế hệ hiện tại. Phần đầu xe được thu nhỏ 24% so với Air Blade hiện nay nhờ sử dụng công nghệ LED khiến đèn pha nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo độ sáng.Air Blade mới cũng ngắn hơn, đường nét thiết kế liền lạc, theo những đường thẳng. Air Blade mới nặng 110 kg, giảm 3 kg so với thế hệ hiện tại. Động cơ trên Air Blade vẫn sử dụng loại eSP, dung tích 125 cc tương tự phiên bản cũ, tuy nhiên hiệu suất tăng thêm và chỉ số tiêu hao nhiên liệu giảm 4%. Công suất cực đại của xe là 8,4 kW tại 8.500 vòng/phút và 11,26 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút. Rõ ràng đây là 1 trong những chiếc xe tay ga tầm giá 40 triệu đáng mua nhất hiện nay!

>> Xem thêm: Giá xe Air Blade

Mẹo vặt: Cách chọn mua xe máy Honda Air Blade tốt nhất

Nhiều người khi chọn mua xe máy rất lúng túng, không biết dựa theo tiêu chí nào cho phù hợp, có thể là giá, kiểu dáng, xuất xứ hay tính năng của xe. Để chọn cho mình một chiếc xe máy ưng ý nhất có rất nhiều cách, dưới đây XeMuaBanNhanh chia sẻ cách chọn hãy tham khảo nhé!

Mẹo vặt: Cách chọn mua xe máy Honda Air Blade tốt nhất

Mẹo vặt: Cách chọn mua xe máy Honda Air Blade tốt nhất

  1. Giá bán xe

Có thể nói, đây là yếu tố được khách hàng quan tâm nhất và cũng khó lựa chọn nhất. Có người mua chỉ vì cửa hàng đó vừa giảm giá có khuyến mãi, chứ không hề tính toán chiếc xe máy này có phù hợp với mình hay không.

Lời khuyên cho những trường hợp này là, nếu người mua không xác định mẫu mã thì nên chọn mua những chiếc xe máy “truyền thống” đã bán một thời gian dài, được nhiều người sử dụng như Honda Air Blade.

Khi đó, chất lượng loại xe máy này đã được kiểm chứng qua thời gian, khi nhiều người sử dụng, hay giá bán của nó đã giảm đi khá nhiều so với trước kia.

  1. Kiểu dáng

Tiêu chí này tuỳ thuộc vào độ tuổi và vóc dáng của người sử dụng. Nếu đã đứng tuổi hoặc những người chỉ chọn xe làm phương tiện đi lại thì có thể chọn các loại xe máy có kiểu dáng gọn gàng, đơn giản, ít chi tiết rườm rà.

  1. Tính năng

Hiện nay xe tay ga 4 kỳ đang được sử dụng phổ biết tại Việt Nam, giá cả phù hợp với nhiều đối tượng. Còn loại xe máy tay ga thính hợp hơn đối với phụ nữ, vì người sử dụng có thể mặc các trang phục khác nhau.

Ngược lại xe có số có ưu điểm là thiết kế đơn giản, có thể sử dụng trên những địa hình khác nhau, kể cả đường xấu, cho tốc độ cao hơn xe máy tay ga có cùng dung tích xi lanh.

Nghe tiếng máy xe xem có êm không, côn có bị hú, xem nước sơn của xe máy còn mới hay không. Xe được tút lại hay là nước sơn nguyên thủy. Xem các chi tiết bên ngoài như dan nhựa phuộc nhún, đồng hồ….. có bị thay thế hay bể gì không, kiểm tra giấy tờ hợp lệ khi mua xe máy…

  1. Xuất xứ của xe

Những khách hàng nhiều tiền vẫn chọn các loại xe với xuất xứ từ Nhật Bản, Thái Lan. Thậm chí, đắt một tí, cũ một tí cũng “sài” hàng Nhật. Ngày nay tâm lý này dần dần thay đổi, người ta chọn xe máy không nhất thiết phải là hàng hiệu chỉ cần là kiểu dáng chấp nhận được.

Bảo dưỡng xe máy sau khi đi mưa

Những cơn mưa liên tục trút xuống khiến bạn không có lựa chọn nào khác là phải rong ruổi cùng xe máy trong mưa. Để ‘ngựa sắt dấu yêu’ của mình luôn có trạng thái hoạt động tốt nhất, bạn nên lưu ý các biện pháp bảo trì, bảo dưỡng xe sau khi đi mưa.

Bảo dưỡng xe máy sau khi đi mưa

Bảo dưỡng xe máy sau khi đi mưa

Trong quá trình đi mưa, nước mưa có nhiều axit, cộng với bùn bẩn sẽ bám vào xe. Vì thế, việc đầu tiên cần làm sau khi đi mưa là rửa xe, sau đó lấy vải lau khô những phần thuộc về sắt, thép, da…

Nhiều người ngại rửa xe vì cho rằng ngày mai trời tiếp tục mưa, xe lại bẩn. Tuy nhiên đây là một sai lầm bởi dù việc rửa xe không chắc giúp xe ngày mai được sạch nhưng chắc chắn giúp xe có thể hoạt động trong tình trạng tốt nhất, giảm chất ăn mòn bám trên xe, tránh các hiện tượng gỉ sét.

Kế đến, bạn cần tra dầu vào xích, ổ khóa càng. Khi đi mưa, nước mưa nhanh chóng bám vào ổ xích, gây hiện tượng khô dầu và tiếng kêu ở ổ xích thậm chí chỉ qua một đêm sau khi đi mưa. Vì thế, cách tốt nhất là tra dầu vào ổ xích để duy trì trạng thái trơn tru của các khớp nối.

Đặc biệt, nếu xe của bạn đi vào vùng ngập nước thì các công đoạn bảo dưỡng sẽ phức tạp và tốn kém hơn. Trường hợp nước tràn vào máy – điều rất dễ nhận ra khi dầu máy có nước sẽ nhanh chóng chuyển sang màu nâu như màu bùn – thì nhất thiết bạn phải cho xe nổ để nóng máy và thay dầu mới. Cùng với đó, cần kiểm tra thay lọc gió (đa số các xe đời mới dùng lọc gió giấy nên phải thay, với lọc gió xốp thì thường chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch), kiểm tra vệ sinh bugi, hệ thống ống xả, chế hòa khí…

Tham khảo thông tin mua bán xe Air Blade uy tín ở đâu?

Mua xe Air Blade cũ giá rẻ

Tham khảo thông tin dòng xe Air Blade từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Xe.MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Honda khác tại đây: Honda Air Balde

>> Nguồn: https://muabannhanhxemay.com/air-blade-2016-gia-bao-nhieu-uu-nhuoc-diem-xe-air-blade-cua-honda/44297

 

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Hạnh Dung

Check Also

Kinh doanh truyền thống mua bán dễ dàng với thương mại điện tử MuaBanNhanh

MuaBanNhanh là Mạng xã hội Thương mại điện tử thật sự hiệu quả cho hoạt …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *