Home / FAQ mua đồ cũ giá rẻ / Kinh nghiệm cần có khi kinh doanh đồ cũ ?

Kinh nghiệm cần có khi kinh doanh đồ cũ ?

faq-kinh-nghiem-can-co-khi-kinh-doanh-do-cu

Không đầu tư quá nhiều vốn nhưng khả năng mang lại lợi nhuận cao là điều đặc biệt từ việc kinh doanh quần áo cũ. Vậy thì kinh nghiệm kinh doanh đồ cũ là gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.

Hiện nay, việc mua quần áo cũ, các mặt hàng thanh lý đã qua sử dụng không quá khó khăn. Mô hình này hiện đang rất phát triển và thịnh hành bởi giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, sản phẩm vẫn còn dùng được… nên rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, để kinh doanh đồ cũ, nhất là mặt hàng quần áo bạn cần phải có kinh nghiệm cũng như lận lưng một số điều lưu ý sau:

1.  Xác định vốn và hình thức lấy hàng

Kinh nghiệm kinh doanh đồ cũ mà nhiều người truyền tai nhau chính là phải xác định được nguồn vốn mà mình có cũng như cách thức lấy hàng như thế nào. Với mặt hàng quần áo cũ bạn không cần quá nhiều vốn, chỉ cần từ 10 – 20 triệu là đã có thể tiến hành kinh doanh. Mọi người cũng nên có thêm một khoản tiền dự trữ bởi không phải bạn có thể bán được hàng ngay khi vừa khởi nghiệp.

Cách thức lấy quần áp cũ để kinh doanh có 2 dạng để bạn lựa chọn đó là lấy theo kiện hoặc lấy lẻ. Với lấy nguyên kiện đòi hỏi bạn phải có nhiều vốn và cũng mang tính “hên xui” khá nhiều. Còn lấy lẻ là bạn chọn những sản phẩm còn mới, đẹp để bán nhưng thường giá cao hơn lấy nguyên kiện.

2.  Tìm mối lấy quần áo sỉ

Bước tiếp theo cần thực hiện nếu muốn kinh doanh đồ cũ là phải tìm kiếm những đầu mối, nguồn hàng sỉ để lấy cho được mức giá thấp nhất. Có một số mối lấy hàng thùng bạn có thể tham khảo như: từ Campuchia, nhập từ Mỹ, Anh, Hàn… Hoặc có thể tìm hiểu thông tin trên internet để chọn được nơi cung cấp hàng thùng uy tín, giá phù hợp và đồ đẹp để lấy lâu dài.

3.  Kinh nghiệm chọn mua hàng thùng

Dù bạn kinh doanh quần áo cũ nhưng điều quan trọng vẫn là phải đảm bảo chất lượng sản phẩm. Sẽ chẳng có người tiêu dùng nào bỏ tiền mua đồ second hand mà đã cũ rích, xấu xí, nhăn nhúm, lỗi thời cả. Chính vì vậy, khi đi lấy hàng bạn cũng cần phải lựa chọn để tìm được những sản phẩm đẹp để thu hút người mua.

4.  Lưu ý khi lấy quần áo

Khi đi lấy hàng bạn nên kiểm tra kỹ sản phẩm, xem đó là hàng cũ hay hàng mới vì có thể nó là hàng lỗi nhưng cố tình làm nhăn nhúm thành hàng cũ và bán lại cho bạn.

Cần kiểm tra khuy áo, đai áo… xem chúng có bị hỏng, rách hay không để tránh phải bỏ thêm tiền để sửa chữa hoặc là không thể mặc được nữa. Một kinh nghiệm kinh doanh đồ cũ mà mọi người cần chú ý là hàng thùng có nguồn gốc từ Mỹ, Anh thường sẽ to và nó không hợp với dáng người Việt Nam chúng ta. Do đó phải thật cẩn thận bởi nếu đồ đẹp nhưng không mặc cũng sẽ không thể nào bán được.

Nếu bạn muốn mua được quần áo cũ mới mức giá mềm thì khi đến các chợ đầu mối chúng ta nên tìm mua đồ của các cửa hàng bên trong. Có thể trả giá khi mua hàng, thường là trả từ ½ – 2/3 giá chủ tiệm đưa ra. Nếu không trả giá bạn sẽ phải mua hàng giá cao và rất khó để có lời khi bán.

Mong rằng với một vài kinh nghiệm kinh doanh đồ cũ trên sẽ giúp bạn thành công khi khởi nghiệp với lĩnh vực này

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Diem Kieu

Check Also

faq-kinh-nghiem-mua-dien-thoai-cu

Kinh nghiệm mua điện thoại cũ?

Người dùng túi tiền eo hẹp có thể chọn mua điện thoại cũ khi trang …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *