Home / FAQ mua đồ cũ giá rẻ / Đóng góp mà ngành mua bán đồ cũ mang lại cho nước nhà ?

Đóng góp mà ngành mua bán đồ cũ mang lại cho nước nhà ?

faq-dong-gop-nganh-mua-ban-do-cu-mang-lai-cho-nuoc-nha

Ở mỗi giai đoạn phát triển kinh tế của đất nước , đều có những đóng góp đáng kể của tất cả doanh nghiệp  lớn nhỏ ở mọi lĩnh vực . Mà trong đó những bước đi tiên phong của doanh nghiệp có tầm nhìn thực tiễn , nắm bắt được nhu cầu thiết yếu ở thời điểm hiện tại . Là điểm mấu chốt đưa nền kinh tế nước ta phát triển nhanh và vượt bật . Một ví dụ đơn giản , hãy thử so sánh trước và sau khi ngành “ Vận Tải “ phát triển ? Một thị trường nhu cầu quá lớn , một phần thưởng hết sức xứng đáng cho người tiên phong . và ngành “ Vận Tải “ đã nở rộ từ đây . Tại thời điểm đó tôi có thể nói “Vận Tải” là một ngành “Kinh doanh của thời đại” Gần đây cũng có một ngành kinh tế đang nở rộ từ Bắc vào Nam . Phong trào “ mua của người chán – bán cho người cần’’ câu trên vẫn chưa thể hiện được hết ý nghĩa của nó , chính xác là ngành kinh doanh Mua bán đồ cũ .  Như các bạn cũng biết , qua tin tức – báo đài hằng ngày tỷ lệ dân số nghèo , trung bình và vừa còn chênh lệch khá lớn so với người giàu . Nó không bao trùm hết nhưng ngành kinh doanh đồ cũ “ đã có được sự quan tâm lớn từ những tần lớn dân số , nghèo , trung bình , khá . Đó là một thị trường lớn có tiềm năng khai thác . Vậy có thể gọi ngành này là ngành “kinh doanh của thời đại “ ở thời điểm hiện tại không ? Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi này , nhưng trước mắt ta hãy cùng tìm hiểu những đóng góp thiết thực ngành mua bán này đã và đang đem lại cho thị trường tiêu dùng Việt Nam ở thời gian gần đây .

 1/ Mua bán đồ cũ thúc đẩy nền kinh tế trở nên mạnh mẽ hơn :


Chớm nở từ những năm 2010 đến 2015 ngành kinh doanh đồ cũ bắt đầu phát triển và nở rộ cho đến hiện nay bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau . Trước kia , khi điện thoại di động hội nhập về Việt Nam , để thay thế cho “máy nhắn tin” giúp việc truyền thông trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thời điểm đó giá trị của nó khá lớn mặc dù nhu cầu sử dụng cũng không ít , nhưng không phải ai cũng đủ khả năng kinh tế để sở hữu được nó . Ngành mua bán điện thoại cũ ra đời và dần trở nên thân thiện với người dân hơn , giúp mọi người có cơ hội tiếp xúc và sở hữu thiết bị công nghệ cao . Giờ đây, dường như nó là một vật không thể thiếu từ giới trẻ cho đến già .  Đến nay , từ bát , dĩa cho đến những chiếc đũa gắp thức ăn cũ cũng được bày bán rộng rãi . Đến đây chưa phải là mấu chốt để “ thúc đẩy nền kinh  tế tăng trưởng” .                                                                                         

  • Mấu chốt thúc đẩy kinh tế tăng trương : 

Kinh tế phát triển , đương nhiên xã hội phát triển kéo theo vật giá leo thang một cách nhanh chóng . Giới trẻ Việt Nam sau khi tốt nghiệp đại học vốn kiến thức đã sẵn sàng cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ , họ khát khao được áp dụng vốn kiến thức trong quá trình 12 đến 20 năm ( tùy ngành nghề ) đã trui luyện gian khổ trước tiên để đóng góp có ích cho xã hội , tiếp theo là sự nghiệp của riêng mình .Thực tế luôn khắc nghiệt , phần lớn với hai bàn tay trắng cùng với gia đình không đủ điều kiện . Bất đắc dĩ , số vốn kiến thức quý giá tích góp 20 năm đành phải đóng góp cho những đơn vị kinh doanh những ngành nghề liên quan đổi lại mức lương thử việc trung bình là 5.000.000 VNĐ cho một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học chưa có kinh nghiệm thực tiễn .

Ngược lại ở những bạn có hoàn cảnh gia đình khá giả hơn , sau khi ra trường họ đã thành công , có những trường hợp đột phá ngay từ bước đi đầu tiên của mình. Gần đây mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhờ ngành “ Mua bán bàn ghế cũ hay nội thất , cơ sở hạ tầng văn phòng cũ” bao gồm rất nhiều ngành nghề khác nhau . Ngoài các chi phí mặt bằng hay đang ký giấy phép kinh doanh , đa phần nặng nhất là về cơ sở hạ tầng thiết yếu để bắt đầu . Ví dụ : Trước kia để đầu tư cơ sở hạ tầng cho một văn phòng nhỏ phải mất chi phí tối thiểu từ 30->40 triệu đồng . Giờ đây , chỉ với 10 triệu với đồ cũ đã có được một văn phòng làm việc chuyên nghiệp với quy mô vừa . Điều này đã giúp ước mơ tạo dựng sự nghiệp của những bạn vừa ra trường không còn xa tầm với . Ít nhất cũng có thể rút ngắn được khoảng cách từ lúc dành dụm cho đến khi đủ khả năng . Giảm thiểu nguy cơ “ Chảy máu chất xám” , thiếu hụt nhân tài của Việt Nam ( Nhân tài bị người nước ngoài đổ vốn , đầu tư và bắt cóc kể từ khi còn trong trứng , nghĩa là còn chưa tốt nghiệp đại học ). Việc mua bán kinh doanh ở mọi tần lớp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết . Vài triệu đồng , sở hữu được 1 quán cafe vỉa hè . Cũng vài triệu đồng đã có một quán ăn bình dân , cho mọi người trổ tài nấu nướng làm đa dạng văn hóa ẩm thực cho nước nhà. Không như lúc trước làm “chủ” rất khó . Giờ thì dễ rồi ! Bất cứ ai cũng có khả năng làm chủ , làm chủ ở đây không phải là làm chủ 1 cơ sở lớn có mấy chục hay mấy trăm nhân viên . Mà là làm chủ được công việc của mình , tự do tư duy , sáng tạo trong kinh doanh , đó cũng là nguồn gốc cho những đột phá mang bước tiếng “ thời đại “ mang tên Việt Nam . Rút ra 2 ý chính như sau :

Thứ 1:Là ngành Mua và Bán đồ cũ nên khi bạn thấy không còn hứng thú với ngành nghề ban đã chọn , có thể bán đi và tiếp tục với ý tưởng mới một cách dễ dàng . Mỗi người , ai cũng có khả năng tạo ra được một nguồn kinh tế riêng cho bản thân , không phải đây là bàn đạp thúc đẩy sự phát triển của kinh tế sao? Nhân tài Việt Nam , nếu đủ điều kiện thực hiện ước mơ của mình ở quê nhà , tội gì họ phải chấp nhận “ăn khế trả vàng” cho nước ngoài ? ==> Giới trẻ có học thức dễ dàng thực hiện ước mơ của mình trong tầm tay

Thứ 2 :Ngành mua bán đồ cũ ra đời đã giúp mọi người gần với kinh doanh mua bán hơn , tăng khả năng kinh tế . Với giá rẻ nên đã tạo ra sức hút to lớn cho những tần lớp nghèo , trung bình , vừa . Tạo nên sức ép cho những doanh nghiệp bán đồ mới với giá cao ngất , giờ đây phải giảm giá một cách mạnh mẽ để tồn tại và dành lấy khách hàng tìm năng . Những món đồ lúc trước phải khó khăn lắm mới đủ tiền mua , thì giờ đây đã được bán đại trà với giá rẻ , ai cũng có thể tiếp cận một cách dễ dàng . ==> Có thể linh động chuyển đổi công việc phù hợp hơn với bản thân một cách dễ dàng . Thúc đẩy giá cả thị giảm mạnh mẽ .

Tổng kết 2 ý : Giảm nguy cơ chảy máu chất xám , nhân tài có môi trường phát huy ngay tại quê hương của mình . Mỗi người dễ dàng tạo cho mình nguồn kinh tế riêng với số vốn nhỏ . Thúc đẩy sự cạnh tranh giúp giá cả ở một số lĩnh vực giảm xuống đáng kể .  ===> Thúc đẩy thị trường kinh tế phát triển đầy tìm năng .  

2/ Nghề “ Mua bán đồ cũ “ thúc đẩy nền giáo dục và vấn đề “an sinh” của mọi người trở nên tốt hơn :


Ngoài các đóng góp của các tổ chức , doanh nghiệp và cá nhân do nhà nước kêu gọi để hồ trợ những đồng bào vùng sâu vùng xa được đi học , xóa nạn mù chữ . Nghề “ Mua bán đồ cũ” cũng góp phần không nhỏ . Những đóng góp của các tổ chức đã xây nên những trường học . Vậy thiết bị , bàn ghế , cơ sở hạ tầng phụ vụ cho việc giảng dạy . Để đầu tư đầy đủ những nhu yếu phẩm này chi phí gần như có thể xây thê một ngôi trường thứ 2 ở vùng sâu , vùng xa. Tại những thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh . Việc nâng cấp cơ sở hạ tầng , thay đổi thiết bị giáo dục để phù hợp với những cải cách giáo dục mới hơn là chuyện diễn ra hằng ngày . Đổi mới , bán đi đồ cũ với mức rẻ như cho , thậm chí là cho , họ chỉ cần giải phóng mặt bàn để thực hiện việc nâng cấp cho kịp tiến độ . Những doanh nghiệp Kinh doanh đồ cũ mua lại và đem đến những nơi có nhu cầu , nhưng không đủ điều kiện , bán ra với mức giá cực kỳ dễ chịu ! Mà khách hàng chính là những ngôi trường tình thương trên . Trường học , hoạt động người dân chưa được đi học , đã được đi học . Những thầy cô giáo có tâm với học trò , có thể mở thêm 1 lớp dạy phụ đạo tại nhà riêng , cũng dễ dàng đầu tư bàn ghế , và thiết bị . Góp phần xóa nạn mù chữ từ những nơi xa nhất của đất nước Việt Nam . Nâng cao giáo dục đồng nghĩa với nâng cao dân trí , giảm thất học => tăng hiểu biết . Giảm thất nghiệp => Giảm tệ nạn xã hội.

Người dân có cuộc sống “an sinh” và hạnh phúc hơn, đối với những tần lớp nghèo hoặc trung bình . Thường thì nơi họ sống túng thiếu rất nhiều thứ gọi là “ nhu yếu phẩm” . Những thành viên trong gia đình , đi làm từ sáng đến tối chỉ đủ ăn , đủ mặc dư giả chút ít . Nên không đủ khả năng mua sắm những thiết bị giải trí , hoặc một bộ sofa sang trọng để ngã lưng sau những giờ đi làm mệt mỏi . Để đáp ứng nhu cầu giải trí , họ đành phải tốn kém ở những nơi ăn uốn , café với bạn bè . Ngược lại , một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi , thiết bị giải trí , có thể giúp gia đình bạn trở thành một nơi đáng sống hơn . Nếu ngôi nhà bạn được trang bị đầy đủ chắn chắn sau những giờ làm căng thẳng bạn chỉ muốn về nhà , ngã lưng trên bộ sofa và xem tivi một cách thoải mái cùng giải trí với gia đình của mình . Thời gian xum họp nhiều hơn và gia đình trở nên gắn bó hơn trước rất nhiều . Trước kia , đồ nội thất gia đình là một thứ nghe như “rất xa xỉ “ Nhưng giờ đây chỉ số tiền để bạn mua một bộ sofa mới , bạn đã có được đầy đủ tiện nghi cho phòng khách hoặc nơi nghỉ ngơi của bạn . ==> Giảm chi phí giải trí bên ngoài tốn kém , có thể giải trí tại chính ngôi nhà của bạn tiết kiệm được một khoảng đáng kể , tình cảm gia đình trở nên tốt đẹp hơn .

 ==>Thúc đẩy  đời sống ‘’an sinh “ hạnh phúc

3/Thân thiện và Góp phần “Bảo vệ môi trường” một cách đáng kể :


Để thực hiện mục tiêu “ Công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước” chúng ta buộc phải đánh đổi môi trường sống . Để hình thành những khu công nghiệp , những nhà máy sản xuất phải phá rừng , từng chút , từng chút một . Những cánh rừng lúc trước đã biến thành những nhà máy khổng lổ , và tiếp tục như thế các cụm công nghiệp liên tiếp mọc lên . Sau một thời gian cây xanh thì ít , mà nhà cửa thì quá nhiều . Không khí trở nóng hơn so với lúc trước vì nhiệt lượng kèm theo khí thải thoát ra từ những nhà máy sản xuất. Không còn cây xanh để lọc khí thải và việc ô nhiễm môi trường là điều không thể tránh khỏi . Nếu có thì cũng chỉ là biện pháp hạn chế tạm thời và cần thời gian dài để khắc phục . Đây chỉ là một khía cạnh nhỏ trong việc ô nhiễm . Ở một thành phố đông đúc như Hồ Chí Minh , mật độ dân số ở đây cao điểm có thể lên đến trên 10 triệu người . Với con số đó mỗi ngày ở đây tạo ra một lượng chất thải khổng lồ . Cách xử lý hiện tại là thiêu hủy . Tương tự như vậy những món đồ cũ không còn sử dụng trong gia đình , hoặc đồ cũ ở những nơi công sở , văn phòng , nhà máy , không sử dụng nữa nếu không có những doanh nghiệp thu mua , phục hồi và tái sử dụng với giá rẻ thì những món đồ này bất đắc dĩ phải nhờ đến dịch vụ dọn nhà chở ra bãi rác để thiêu hủy .Những loại rác này không phải là “rác hữu cơ” , nó được phân loại là “rác công nghiệp” . Với một thành phố công nghiệp như TPHCM ,việc liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng để để theo kịp tốc độ phát triển diễn ra hằng ngày với cường độ cao . Mỗi ngày , lượng “rác công nghiêp” ở đây cũng không hề nhỏ , đây là một loại chất thải trong quá trình thiêu hủy sẽ tạo ra vô số hóa chất cực kỳ độc hại ở dạng lỏng và dạng khí . Khí thải thoát ra , không bay đi đâu xa mà lơ lửng ở bầu không khí chúng ta vẫn hít thở hằng ngày . Chất thải dạng lỏng đậm đặc chưa thể ngấm ngay xuống lòng đất . Một cơn mưa đi qua , trộn lẫn với khí thải độc hại , chưa hết . Khi mưa xuống , nước hòa tan với chất thải đậm đặc kia làm chúng trởi nên lỏng hơn dễ dàng ngấm sâu vào lòng đất , ô nhiễm mạch nước ngầm . Vậy ngành kinh doanh Mua bán đồ cũ có đóng góp gì để bảo vệ môi trường ?

Không những đóng góp mà là đóng góp rất tích cực và triệt để trong công cuộc bảo vệ môi trường . Những thứ được gọi là rác thải công nghiệp mà tôi vừa nêu trên . Sẽ không phải thiêu hủy một cách phí phạm mà được những doanh nghiệp này mua về , phân loại , tái sử dụng . Món nào hư hỏng nặng không thể phục hồi , họ sẽ tận dụng những bộ phận còn tốt để thay thế .  Những thứ được ta gọi là “rác thải công nghiệp” trước kia , có thể làm nguy hại đến môi trường và con người . Nhưng sau khi những doanh nghiệp Mua bán đồ cũ ra đời họ đã biết cách phục hồi , tái chế và đưa vào kinh doanh tái sử dụng , bán cho những người không có điều kiện với giá rẻ và trở thành một nghề vô cùng hữu ích cho mọi người ở mọi tần lớp và thân thiện với môi trường ===> Đóng góp lớn trong nhiệm vụ “Bảo vệ môi trường “  nói chung.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Diem Kieu

Check Also

faq-kinh-nghiem-mua-dien-thoai-cu

Kinh nghiệm mua điện thoại cũ?

Người dùng túi tiền eo hẹp có thể chọn mua điện thoại cũ khi trang …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *